Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGŨ MINH LUÂN
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: NV phòng Kỹ thuật
    Sinh nhật: 04/03


Có được phép quảng cáo trong thang máy?
Administrator
Ngày 26 tháng 05 năm 2020

Việc quảng cáo bằng poster hay LCD trong thang máy nhà chung cư là một hình thức quảng cáo đã và đang phổ biến hiện nay

Việc quảng cáo bằng poster hay LCD trong thang máy nhà chung cư là một hình thức quảng cáo đã và đang phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, cần xem xét lại quy định của pháp luật hiện hành có cho phép quảng cáo trong thang máy?


Quản lý, sử dụng thang máy nhà chung cư


Theo khoản 2 Điều 100 Luật Nhà ở 2014, thang máy là thiết bị thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư.


Có thể thấy, chức năng của thang máy là dùng để vận chuyển người và hàng hóa, việc lắp đặt biển quảng cáo để khai thác, kinh doanh là trái với công năng và mục đích sử dụng của thang máy.


Thêm vào đó, khoản 6 Điều 6 Luật Nhà ở 2014, cấm sử dụng phần diện tích và các thiết bị thuộc sở hữu, sử dụng chung vào mục đích sử dụng riêng.


Như vậy, về nguyên tắc việc sử dụng thang máy phải bảo đảm đúng công năng và mục đích sử dụng chung là vận chuyển.



Có được phép quảng cáo trong thang máy?


Theo quy định tại Điều 102 Luật Nhà ở 2014, các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư nếu chủ sở hữu không tham dự sẽ phải tổ chức Hội nghị nhà chung cư để quyết định việc có được phép quảng cáo trong thang máy hay không.


Cụ thể, trường hợp nhà đầu tư được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán, sau khi hoàn thành việc xây dựng đưa vào sử dụng, các chủ sở hữu (chủ sở hữu căn hộ chung cư) tổ chức Hội nghị nhà chung cư theo khoản 3 Điều 102 Luật Nhà ở 2014 để quyết định việc quảng cáo trong thang máy.


Trường hợp nhà đầu tư được Nhà nước cho thuê đất để đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê, sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng, nhà đầu tư là chủ sở hữu đối với dự án xây dựng nhà ở để cho thuê nêu trên.


Theo khoản 4 Điều 102 Luật Nhà ở 2014 thì chủ sở hữu (nhà đầu tư) sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để quyết định các vấn đề, trong đó có việc quảng cáo trong thang máy của chung cư và cho thuê các màn hình này để thực hiện việc kinh doanh quảng cáo.


Do đó, việc kinh doanh quảng cáo trong thang máy của nhà chung cư sẽ do các chủ sở hữu, người sử dụng chung cư quyết định và phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn xã hội.


LuatVietnam

Các tin khác

Hotline