Về Tài Phát

Công ty TNHH Quảng cáo Tài Phát chuyên các cấp các sản phẩm, dịch vụ in kỹ thuật số chất lượng cao và thi công quảng cáo đa phương tiện trên các loại chất liệu khác nhau như: mái che di động, vòm cửa sổ, dù quảng cáo,đèn LED, bảng hiệu, hộp đèn, băng-rôn, pa-nô, billboard, áp-phích, poster, mặt dựng hộp kim, các hạng mục nhôm, các công trình sắt, thép.

javascript
khách hàng
Sản phẩm
SINH NHẬT
  • NGUYỄN THÀNH TRUNG
    Giới tính: Nam
    Chức vụ: Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật
    Sinh nhật: 09/04
  • NGUYỄN THỊ CẨM LIL
    Giới tính: Nữ
    Chức vụ: Trợ lý Điều hành
    Sinh nhật: 12/04


So sánh biển quảng cáo ngang và biển quảng cáo đứng
Administrator
Ngày 29 tháng 03 năm 2024

Biển quảng cáo ngang và biển quảng cáo đứng đều là những loại biển bảng đã và đang rất phổ biến trên thị trường, xuất hiện trong hàng loạt chiến dịch truyền thông của các thương hiệu lớn nhỏ.


Tổng hợp tất cả các thông tin so sánh về hai loại biển bảng quảng cáo ngang và biển bảng quảng cáo đứng nhằm giúp doanh nghiệp, bạn đọc có thể phân biệt được, để từ đó tìm ra cách sử dụng tối ưu nhất cho chiến dịch truyền thông. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

1. Sự phát triển của biển bảng quảng cáo trên thị trường hiện nay

Biển bảng quảng cáo là một loại hình truyền thông nằm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời (Out-of-home Advertising) được triển khai ở bên ngoài môi trường sống của con người. Cho đến nay, quảng cáo biển bảng đã có được một vị thế nhất định và ngày càng phát triển hơn dù cho ngày càng có nhiều hình thức khác ra đời.

Phương thức này còn được biết tới với cái tên biển quảng cáo tấm lớn (biển tấm lớn), bao gồm các loại biển như Pano, Billboard, Trivision Billboard… Chúng có kích thước rất lớn, dao động từ vài chục cho tới cả trăm mét nên cực kì nổi bật trên đường phố và lọt vào tầm mắt của bất cứ ai đi qua với hai dạng chính là biển quảng cáo ngang và biển quảng cáo đứng.


2. Nên triển khai biển quảng cáo dọc và biển quảng cáo ngang như thế nào để có hiệu quả?

Mặc dù biển bảng quảng cáo ngoài trời được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống, tuy nhiên không phải ở bất cứ địa điểm nào ta cũng có thể triển khai được hai dạng biển này. Hoặc đôi khi theo tầm mắt quan sát và gu thẩm mỹ của từng người thì lại thấy biển dọc nhìn đẹp, biển ngang không đẹp… và ngược lại.

Tùy theo từng khu vực cũng như cấu trúc tòa nhà, vị trí lắp đặt… mà biển quảng cáo ngang và biển quảng cáo đứng sẽ được cân nhắc để được tiến hành thiết kế, thi công sao cho phù hợp, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị và đảm bảo an toàn. Vì vậy, cách triển khai tối ưu nhất đó là doanh nghiệp nên đi khảo sát trước và kết hợp cùng với công ty quảng cáo có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

 

so-sanh-bien-quang-cao-ngang-va-bien-quang-cao-dung


3. So sánh biển quảng cáo đứng và biển quảng cáo ngang

3.1. Giống nhau

Cho dù là biển quảng cáo dọc hay biển quảng cáo ngang thì chúng đều nằm trong loại hình biển quảng cáo tấm lớn, đóng vai trò thể hiện các ấn phẩm truyền thông thương hiệu cho nhãn hàng. Diện tích của bề mặt biển rất lớn giúp doanh nghiệp thiết kế maquette được thu hút và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cấu tạo của hai loại bảng quảng cáo này nhìn chung là giống nhau, đều được cấu tạo từ khung kim loại gắn chắc chắn vào tường, bên ngoài bao phủ bằng bạt Hiflex và gắn hệ thống đèn Metal nếu là Pano quảng cáo. Ngoài ra, nếu là Billboard quảng cáo hay biển lật 3 mặt Trivision Billboard thì phần khung sẽ được nâng đỡ bởi cột trụ vững chắc chôn sâu xuống đất.


3.2. Khác nhau

Vậy bảng quảng cáo đứng và bảng quảng cáo ngang khác nhau ở đâu, hãy cùng tham khảo qua bảng dưới đây nhé:


* Về hình dạng

– Biển quảng cáo đứng: Có hình dạng chữ nhật đứng, được lắp ở mặt tiền hoặc mặt hông của tòa nhà cao tầng

– Biển quảng cáo ngang: Có dạng chữ nhật nằm ngang, thường lắp đặt ở phía bên trên tòa nhà cao tầng

 

* Về tính chất

– Biển quảng cáo đứng: Thông điệp, hình ảnh sẽ được thể hiện theo trình tự từ trên xuống dưới, tiết kiệm được diện tích lắp đặt về chiều dài và tận dụng chiều cao tối đa.


– Biển quảng cáo ngang: Thông điệp, hình ảnh được thiết kế theo hướng quan sát lần lượt từ trái sang phải, diện tích lắp đặt nhiều hơn nhưng sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế maquette được thuận lợi.


* Về hạn chế

– Biển quảng cáo đứng: Vị trí lắp đặt có phần hạn chế, ít hơn so với biển quảng cáo ngang, hơn nữa do tận dụng chiều cao nên cũng không an toàn bằng biển ngang, cần hết sức lưu ý khi tiến hành thi công, lắp đặt.

– Biển quảng cáo ngang: Không có nhiều lợi thế khi ở cạnh biển dọc bởi chiều cao thấp hơn, khó thu hút sự chú ý của người xem. Ngoài ra, nó cũng khiến doanh nghiệp khó có thể thiết kế maquette thể hiện được toàn cảnh.


4. Một số lưu ý cần nhớ khi lựa chọn bảng quảng cáo đứng và bảng quảng cáo ngang

Doanh nghiệp có thể tham khảo một số lưu ý khi tiến hành book biển quảng cáo dọc hoặc biển quảng cáo ngang như sau:

– Lựa chọn khu vực sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời: Doanh nghiệp nên ưu tiên chọn những vị trí trong khu vực nội thành, gần ngã ba, ngã tư, giao với nhiều tuyến đường lớn thì sẽ dễ dàng tiếp xúc với nhiều người xem hơn.

– Chọn dạng biển quảng cáo phù hợp với nhu cầu nhưng phải đảm bảo yếu tố an toàn: Cho dù là biển quảng cáo ngang hay biển quảng cáo đứng thì cũng đều mang lại những hiệu quả truyền thông ấn tượng, tuy nhiên cần phải đảm bảo yếu tố an toàn trong quá trình thi công, lắp đặt cũng như chạy chiến dịch. Nên tiến hành khảo sát trước để có biện pháp xử lý kịp thời.

– Dựa theo loại biển quảng cáo dọc hay ngang để thiết kế maquette cho phù hợp: Bên cạnh kích thước thì hình dáng của bảng quảng cáo đứng hoặc ngang có ảnh hưởng rất lớn tới maquette, nếu không nói là khác nhau hoàn toàn về cách sắp xếp, bố cục. Doanh nghiệp nên nghe tư vấn phía công ty quảng cáo để thiết kế ấn phẩm truyền thông hợp mắt người đi đường nhất.

– Có thể ứng dụng thêm các yếu tố sáng tạo, mới lạ: Đây là phương pháp sẽ giúp bảng quảng cáo trở nên độc đáo, ấn tượng và dễ thu hút sự chú ý hơn. Doanh nghiệp có thể sử dụng mockup nổi 3D, đèn LED… và bố trí thật hợp lí.


5. Cập nhật báo giá biển quảng cáo ngoài trời ngang và biển quảng cáo dọc

Trong mỗi chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời, cho dù doanh nghiệp lựa chọn bảng dọc hay bảng ngang thì báo giá cũng sẽ có ảnh hưởng tới tất cả các yếu tố của chiến dịch đó, ví dụ như vị trí, kích thước biển, thiết kế maquette, thi công, lắp đặt, bảo hành… Nếu doanh nghiệp có nhu cầu thay mới nội dung maquette theo giai đoạn định kì thì cũng sẽ phải bỏ ra thêm một khoản ngân sách nhất định (đã được thống nhất từ trước).

Một lưu ý nữa đó là khi doanh nghiệp book biển quảng cáo tại các thị trường lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… thì báo giá biển quảng cáo ngoài trời sẽ càng đắt hơn so với những tỉnh thành khác. Giá của nó có thể dao động từ vài trăm triệu cho tới cả tỷ đồng/năm, một con số khá cao nên cần phải cân nhắc thật kỹ.

Lưu ý: Đối với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp cần book tối thiểu từ 6 tháng trở lên (với 1 vị trí), có thể book theo combo để được mức giá chiết khấu tốt hơn. Báo giá biển quảng cáo ngoài trời có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế trên thị trường.

Các tin khác

Hotline